พร้อมปกป้อง ฟื้นฟู เล็บเสียจากการทำสี

Published on2020/02/03

Updated on2020/02/04

Sensenia officialSensenia official

4+ Loves

พร้อมปกป้อง ฟื้นฟู เล็บเสียจากการทำสี

 

ทุกคนต่างอยากมีเล็บที่สวย เงางาม สุขภาพดี  โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบสีสันสวยงาม ความน่ารักจากการทำเล็บแล้ว  ตอนนี้ลองมองดูซิว่าเล็บของคุณได้รับการดูแลดีพอแล้วหรือยัง? ยังแข็งแรง สุขภาพดีอยู่หรือเปล่า? ลองสังเกตสักนิดและอาจพบว่าเล็บของคุณนั้นได้เสียหายไปแล้ว

กรณีเจอความผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ เราอาจดูแลได้เอง หรือดูแล บำรุงตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ควรปล่อยปละละเลยจนเล็บเสียจนดูไม่ได้ เพราะยิ่งปล่อยให้เล็บเสียไปมากเท่าไหร่ นั่นหมายความว่าคุณต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูมันมากขึ้น ต้องให้ความใส่ใจมากขึ้น และอาจทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษามากขึ้น

ปัญหาที่สาวๆ มักเจอคือ การทำเล็บที่บ่อยเกินไปโดยเฉพาะหากเป็นการทำเล็บเจลนั้น จะมีขั้นตอนการตะไบหน้าเล็บออกซึ่งจะทำให้หน้าเล็บบางลง ซึ่งสาวๆ ที่มีประสบการณ์การทำเล็บก็คงทราบกันดี ดังนั้น การป้องกันเบื้องต้น ไม่ได้ห้ามว่าไม่ต้องทำเลย แต่หากต้องการทำสีเล็บ สาวๆ ยังสามารถทำได้ แต่ควรมีระยะเวลาในการพักฟื้นเล็บ และไม่ควรทำติดๆ กันถี่จนเกินไป

ควรหมั่นทาผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บอย่างต่อเนื่อง เพราะจะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไม่ให้เล็บแห้งจนเปราะ แตกง่าย และทำให้เล็บแข็งแรง

 

ต้องการฟื้นฟูเล็บเปราะ แตก หักง่าย Biotin ช่วยได้นะ ..แต่ต้องใช้เวลา

 

 

Biotin คือวิตามินบี ชนิดหนึ่ง สามารถละลายได้ในน้ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการสะสมในร่างกาย

มีงานวิจัยสนับสนุนว่า Biotin สามารถช่วยบำรุงผม ขน เล็บได้ หากรับประทานไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

เคยมีเหตุการณ์ที่ลูกค้าสาวรายหนึ่งมาปรึกษาเรื่องเล็บ พร้อมโชว์เล็บมาให้ดู พบว่ามีปัญหาเล็บเปราะ แตก หักง่าย หน้าเล็บพังไปหมดแล้ว เมื่อสอบถามดูก็พบว่าเกิดจากการเปลี่ยนสีเล็บบ่อยเกินไปจึงแนะนำให้รับประทาน

Biotin 2,500 ไมโครกรัมต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อการฟื้นฟูกรณีเล็บเปราะ ฉีก แตก หักง่าย และช่วงที่รับประทานให้งดการทำสีเล็บประมาณ 3 เดือน จนกระทั่งอาการดีขึ้น

Brewer yeast ก็มีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บได้เช่นกัน แต่อาจต้องรับประทานปริมาณมาก ขั้นต่ำ 5,000 – 10,000 มิลลิกรัม ในกรณีต้องการฟื้นฟู แต่เนื่องจากมันเป็นยีสต์ จึงไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้ยีสต์

จากบทความของเรา คงทำให้สาวๆ คลายกังวลกับการทำสีเล็บได้ ย้ำว่าสาวๆ ยังสามารถทำสีเล็บได้เหมือนเดิม แต่ควรทำแต่พอเหมาะ พอควร ไม่ควรทำบ่อยเกินไป และอย่าละเลยการบำรุงเล็บ ส่วนใครที่เล็บเสียไปแล้วอาจต้องทำใจใช้เวลาในการเยียวยาสักหน่อย ช่วงที่มีการฟื้นฟูไม่ควรทำสีเล็บเพิ่มและควรบำรุงเล็บควบคู่ไปด้วยแล้วเล็บของคุณก็จะกลับมาสวยดังเดิมแน่นอน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © HOKOSHA inc. All Rights Reserved.