แผ่นมาส์กหน้า เลือกได้ ใช้เป็น

Published on2018/09/20

Sensenia officialSensenia official

5+ Loves

แผ่นมาส์กหน้า เลือกได้ ใช้เป็น

 

รู้จักกับแผ่นมาส์กหน้า

 

หัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงเจ้าแผ่นบำรุงหน้า สีขาวๆ บางๆ ที่สาวๆ มักนำมาแปะอยู่บนหน้า เว้นช่องตาและปากเอาไว้ อาจมีสีอื่นบ้างในบางยี่ห้อ สิ่งนั้นคือ แผ่นมาส์ก (Mask sheet)

 

 

แผ่นมาส์กหน้าส่วนใหญ่ทำมาจากเส้นใยฝ้าย หากแพงๆ หน่อยเห็นได้บ้างจะเป็นใยไหม ชุ่มอยู่ในน้ำที่ผสมสารช่วยบำรุงผิวหน้าเข้มข้น ซึ่งเข้มข้นมากกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าปกติ

 

 

การมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักมากกว่า 60% จะทำให้ผิวของคุณถูกล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้ใต้แผ่นมาส์ก เพิ่มการไหลเวียนของเลือดที่ใบหน้า และช่วยนำพาสารบำรุงซึมซาบเข้าสู่ผิวหน้าได้ง่าย

นอกจากนี้การมาส์กหน้ายังทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้ความรู้สึกเย็นๆ



อยากใช้มาส์กนะ.. แต่เลือกไม่เป็น

 

การหาซื้อแผ่นมาส์กนั้นไม่ยากเลย มีขายตั้งแต่เคาน์เตอร์แบรนด์ดังยันร้านสะดวกซื้อและมีราคาที่หลากหลายมาก เรามักติดปัญหาที่มันมีตัวเลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเลือกแบบไหนดี

 

 

เอาล่ะ จริงๆ แล้วมันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ขั้นแรกให้ดูก่อนเลยว่าเรามีปัญหาที่ตรงไหนที่ต้องการบำรุงมากที่สุด: ผิวแห้ง? มีริ้วรอย? หมองคล้ำ? กระชับรูขุมขน?

เมื่อเรารู้ปัญหาของเราแล้ว ขั้นต่อไปคือการดูส่วนประกอบของแผ่นมาส์กที่เราจะซื้อมาใช้ พลิกดูหลังซองได้เลย

มาส์กประเภทเพิ่มความชุ่มชื้น จะมี ไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic acid), ว่านหางจระเข้ (Aloe vera), สารสกัดจากแตงกวา(cucumber extract), น้ำผึ้ง (Honey), คอลลาเจน (Collagen), เมือกหอยทาก (Snail secretion) เป็นส่วนประกอบ เป็นต้น

มาส์กประเภทบำรุงเพื่อให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ลองโฟกัสไปที่วิตามินซี (Vitamin C), โคจิก แอซิด (Kojic acid) , ทราเนซามิค แอซิด (Tranexamic acid), แอลฟ่า อาร์บูติน (Alpha arbutin), สารสกัด (Pomegranate exreact) เป็นต้น

มาส์กประเภทบำรุงเพื่อลดเลือนริ้วรอย เช่น กลุ่มต้านอนุมูลอิสระต่างๆ เช่น โคเอ็นไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10), วิตามินซี, วิตามินอี (Tocopherol), เรสเวอราทรอล (Resveratrol) เป็นต้น

 

สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย

 

 

ควรเลือกส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงน้ำหอมในสูตร สังเกตได้จากคำว่า fragrance หรือ perfume, สีสังเคราะห์ (Synthetic dye), แอลกอฮอล์และสารกันเสียในกลุ่ม paraben เป็นส่วนประกอบ

 


วิธีการใช้มาส์ก

 

 

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ ควรมาส์กหน้าอย่างถูกวิธี

แพทย์ผิวหนังและผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าต่างแนะนำว่าแค่เพียงมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที ไม่ต้องล้างออก ก็เพียงพอและให้ประโยชน์สูงสุดต่อผิวหน้า

อันที่จริงไม่จำเป็นต้องมาส์กหน้าทุกวันให้เปลืองตัง

ไม่จำเป็นต้องมาส์กหน้าทิ้งไว้ทั้งคืน เพราะอาจระคายเคืองผิวหน้า เนื่องจากมันเป็นสารบำรุงเข้มข้น ผิวหน้าเราสามารถดูดซึมได้จำกัด หากมาส์กหน้าไว้นานๆ แทนที่แผ่นมาส์กจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า แต่กลับจะดูดความชุ่มชื้นจากผิวหน้าเราแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © HOKOSHA inc. All Rights Reserved.